Dyma’r prosiectau ynni mwyaf yng Nghymru sy’n cael eu hadeiladu neu gynllunio.
Cyfanswm - £18.972 biliwn
Hefyd, cofiwch fuddsoddiad gwerth £3.25 biliwn i mewn i’r terfynfeydd LNG, piblinellau, a phwerdai sydd â’u lleoliad yn Aberdaugleddau yng ngorllewin Cymru.
Mae’r Rhaglen Datblygu Wledig yn werth £953 miliwn rhwng Mai 2015 a 2020. Mae’r Rhaglen Datblygu Wledig yn canolbwyntio ar heriau’r ardaloedd gwledig, yn bennaf.
Mae’n canolbwyntio ar y 9 awdurdod lleol mwyaf gwledig:
Mae nifer o rannau o Ganolbarth a Gorllewin Cymru wedi derbyn prin iawn o fynediad i fand eang cyflym.
Gwariodd Llywodraeth Cymru £225 miliwn er mwyn cael band eang gor-gyflym a fydd yn cysylltu hyd at 96% o gyfeiriadau erbyn diwedd 2017. Edrychwch ar y map isod i weld ble’r oedd angen i’r rhan fwyaf o’r arian gael ei wario.
Caiff ei awgrymu y bydd Cymru o fudd yn uniongyrchol oherwydd dwy ddinas-ranbarth, sef Dinas-Ranbarth Caerdydd a Dinas-Ranbarth Abertawe.
Mae Cytundeb Dinas-Ranbarth Caerdydd ar ei flaen yn barod.
Mae’n cynnwys 10 o ardaloedd yr Awdurdodau Lleol er mwyn creu Dinas-Ranbarth Caerdydd.
Y nodwedd fwyaf fydd gwella trafnidiaeth drwy adeiladu beth sydd wedi cael ei alw’n Fetro De Cymru.
Bydd Cynllun Dinas-Ranbarth Caerdydd yn costio £1.2 biliwn o arian cyhoeddus:
Mae Abertawe a gorllewin Cymru wedi cynnig cynlluniau ar gyfer Dinas-Ranbarthau; bydd yn costio £1.3 biliwn, mae’n debyg, ond mae’r cynllun hwn yn dal i fod yn y rhannau cynnar o gynllunio.
Yng ngogledd Cymru, y brif ffordd o’r dwyrain i’r gorllewin yw’r A55:
Yn barod yn 2017, mae Llywodraeth Cymru wedi gwario £50 miliwn a fydd yn rhoi cychwyn i Fetro Gogledd Cymru, gyda chost o £500 miliwn.
I dde Powys yw’r A465, ac mae £880 miliwn yn cael ei gwario arno ar hyn o bryd. Mae’r ffordd hon yn gyswllt pwysig rhwng Canolbarth a Gorllewin Cymru, a de Cymru, yn ogystal â ‘Phennau’ Cymoedd De Cymru.
Cymerwch olwg ar brif welliannau presennol ac arfaethedig ar wefan Llywodraeth Cymru.
Ar hyn o bryd, mae £1 biliwn o arian y DU yn cael ei gwario yn ne Cymru ar drydaneiddio’r brif reilffordd rhwng Abertawe a Llundain.
Mae Llywodraeth Cymru eisiau adeiladu rhan newydd i draffordd yr M4 i fynd trwy Gasnewydd.
Sut bynnag, mae yna ddadlau mawr dros y cynllun hwn, sydd wedi bod yn digwydd ers 1993 – 24 blynedd!
Cost arfaethedig y cynllun hwn yw £1-1.2 biliwn.
Dyma broblemau sydd wedi cael eu codi gan Lywodraeth Cymru:
Nid oes ateb hollol gywir neu’n anghywir ar gyfer yr ymarfer yma, oherwydd mae’n rhaid i chi wneud penderfyniadau ac amcangyfrif, ond dylai’r ateb edrych rhywbeth fel yr ateb hwn:
|
£ biliwn |
Gogledd Cymru |
20.341 |
Canolbarth a Gorllewin Cymru |
5.548 |
Dwyrain De Cymru |
1.758 |
Canol De Cymru |
1.853 |
Gorllewin De Cymru |
2.918 |